• Số 22 LK 6A C17 bộ công an, làng Việt Kiều Châu ÂU, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
  • 8.00 - 19.00h hàng ngày (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

Làm sao để hoàn toàn chữa tật cận thị?

sau phẫu thuật tật khúc xạ

Hiện nay, cận thị là một trong những tật khúc xạ mắt với số bệnh nhân nhiều nhất tại nước ta, không kể tuổi tác, từ già tới trẻ. Tật khúc xạ này khiến đôi mắt không còn sáng khỏe, việc quan sát trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vậy thì làm cách nào để chữa tật cận thị? Hãy cùng phòng khám mắt Ngôi Sao tìm hiểu thông qua bài viết ngay dưới đây nhé!

Có thể chữa tật cận thị khỏi hoàn toàn được không?

Những tật khúc xạ, liên quan trực tiếp đến mắt đều là những tật không thể tự khỏi được, bởi tế bào trong mắt không phải là tế bào có thể tự tái tạo. Vì thế, cận thị là một tật khúc xạ ở mắt không thể tự khỏi được. Hiện nay có nhiều phương pháp cải thiện hay chữa tật cận thị như điều trị xóa độ hoặc giảm độ cận bằng một trong những phương pháp can thiệp mổ cận tiên tiến. Hiện nay, nhiều bác sĩ nhãn khoa, trong đó có bác sĩ Phan Thanh Nga – người đứng đầu phòng khám mắt Ngôi Sao – một trong những địa chỉ khám mắt uy tín tại Hà Đông, cũng đều cho biết chỉ có phương pháp mổ cận mới có thể giúp chữa tật cận thị khỏi hoàn toàn hoặc làm giảm cận trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, các bước chăm sóc sau quá trình phẫu thuật, nếu không được thực hiện đúng cách có thể thể khiến mắt có khả năng tái cận.

chữa tật cận thị

Bệnh nhân mắc tật cận thị nên đến cơ sở y tế uy tín khám mắt định kỳ 3 đến 6 tháng/lần để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn cách chăm sóc, điều trị mắt phù hợp. Bạn không nên tự chữa cận thị theo các phương pháp dân gian, thiếu khoa học nếu không sẽ làm mắt cận nặng hơn gây nguy hiểm cho mắt.

Có thể chữa tật cận thị khỏi hoàn toàn được không?

Phương pháp chữa tật cận thị ReLEx SMILE 

Relex Smile là phương pháp mổ chữa tật cận thị an toàn và ít xâm lấn nhất hiện nay. Đây là phương pháp được xem là thế hệ thứ 3 trong việc ứng dụng công nghệ laser excimer trong việc điều trị các tật khúc xạ của mắt. Đây là phương pháp mổ mắt chữa tật cận thị mới nhất và an toàn nhất hiện nay. Trong phương pháp mổ mắt ReLEx SMILE, bác sĩ phẫu thuật sẽ thực hiện việc rút lõi của tế bào mô thông qua một đường cắt rất nhỏ. Tất cả các bước trong quá trình thực hiện phẫu thuật này đều sử dụng bằng tia laser femtosecond.

Phương pháp phẫu thuật chữa tật cận thị ReLEx Smile có nhiều ưu điểm rất vượt trội như không sử dụng dao, cũng như không tạo vát mạc vì thế sẽ giúp hạn chế tối đa được các biến chứng trong và sau quá trình phẫu thuật. Kết quả mổ cận của phương này cực kỳ chính xác và khả năng tái bị cận lại sẽ cực kỳ thấp. Bên cạnh đó sẽ hạn chế được tối đa các tình trạng bị khô mắt, cộm hay hay chảy nước mắt sau ca phẫu thuật. 

phẫu thuật Relex Smile

Tuy nhiên phương pháp Relex Smile cũng có một số hạn chế như chi phí cao, không phù hợp với nhiều bệnh nhân hiện nay. Phương pháp này sẽ hạn chế cũng như khó bắn được laser cho những lần bổ sung sau đó nếu có bị tái cận. Không phải cơ sở khám chữa bệnh về mắt nào cũng có thể thực hiện được ca phẫu thuật bằng phương pháp này.

Phương pháp chữa tật cận thị LASIK

Trong các phương pháp mổ mắt cận thị hiện nay thì mổ Lasik là phổ biến nhất và được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Phương pháp mổ Lasik sẽ dùng một tia chiếu laser để mài mỏng mặt trong của giác mạc của mắt, điều này sẽ giúp tia sáng hội tụ đúng trên võng mạc giúp người bệnh hạn chế được các tật khúc xạ của mắt. Thông thường tia laser sử dụng trong Lasik có công nghệ cao nên có tác dụng trực tiếp lên được giác mạc của mắt và giúp hồi phục được thị lực như ban đầu.

Phương pháp mổ mắt Lasik có nhiều ưu điểm vượt trội nên được nhiều bệnh nhân thực hiện. Thông thường ca phẫu thuật Lasik chỉ diễn ra khoảng 15 phút, không gây cảm giác đau cho bệnh nhân và cũng không gây chảy máu. Khả năng phục hồi thị giác sau khi thực hiện phương pháp Lasik sẽ cực kỳ nhanh chóng.

chữa tật cận thị

Tuy nhiên phương pháp này vẫn tồn tại một số nhược điểm như có sử dụng dao mổ can thiệp lên vạt võng mạc của mắt nên cũng có thể gây biến chứng sau khi mổ, bạn cần phải nắm rõ các cách xử lý sau khi mổ Lasik mắt bị nhòe và nhức để kịp thời xử lý nếu có mắc phải. Không phải ai cũng có đủ điều kiện sức khỏe và tình trạng mắt tốt để tham gia phẫu thuật. Bên cạnh đó chi phí của một ca phẫu thuật mổ cận LASIK cũng thường khá cao.

Phòng khám mắt Ngôi Sao – Địa chỉ chữa tật cận thị uy tín tại Hà Đông, với giá thành hợp lý 

Với đội ngũ bác sĩ nhãn khoa đã có nhiều năm kinh nghiệm khám, tư vấn và chữa các tật khúc xạ, phòng khám mắt Ngôi Sao tự tin trở thành đơn vị uy tín hàng đầu giúp bệnh nhân không còn lo lắng, với đôi mắt được sáng khỏe trở lại, nhờ những phương pháp chữa tật khúc xạ hiện đại – tiên tiến, cùng giá thành hợp lý. 

Với tôn chỉ “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” cùng “Bệnh nhân là số một”, chúng tôi luôn nỗnổ lực trên hành trình giúp bệnh nhân lấy lại đôi mắt sáng khỏe, với dịch vụ tư vấn cùng phương pháp điều trị phù hợp, chi phí tối ưu cùng hướng dẫn chăm sóc sau quá trình điều trị một cách tận tình, đúng kỹ thuật, hạn chế tối đa khả năng tái cận. 

Xem thêm: Người trẻ mắc tật cận thị, về già có mắc viễn thị không

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA MẮT NGÔI SAO

🏠 Địa chỉ: Số nhà 22 liền kề 6A C17 bộ công an, làng Việt Kiều Châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội. (Đối diện uỷ ban nhân dân phường Mộ Lao, Hà Nội

☎ Hotline: 024 3201 2895 hoặc 038 5050 055.

🌐 Website: https://matngoisao.vn/

💠 Facebook: https://www.facebook.com/pkmatNgoiSao

Trả lời

Your email address will not be published.

This field is required.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*This field is required.